Uno: Cwestiynau Cyffredin
Cynnwys
Rydym yn ysgrifennu at ein holl breswylwyr i roi gwybod iddynt sut y gallant ddweud eu dweud ar gynlluniau arfaethedig i uno, a sut maen nhw'n meddwl y gallai'r sefydliad newydd edrych. Rydym yn gwerthfawrogi y gall fod gan bobl gwestiynau pellach, felly rydym wedi ceisio ateb rhai ohonynt yma yn yr adran Cwestiynau Cyffredin.

Cwestiynau cyffredinol am yr uno
- Pam ydych chi’n uno?
Mae cymdeithasau tai o dan bwysau cynyddol i wneud mwy, yn aml gyda llai. Heriau fel chwyddiant cynyddol, cynnydd mewn pris deunyddiau, yr argyfwng costau byw a mwy o ddeddfwriaeth sy'n dod â chyfrifoldebau ychwanegol, gan gynnwys Deddf Rhentu Cartrefi a'r Ddeddf Diogelwch Adeiladu. Yn y tymor hwy, bydd yr uno yn rhoi mwy o gyllid i ni ar gyfer gwaith atgyweirio, cynnal a chadw, gwasanaethau a'r cymunedau yr ydych chi'n byw ynddynt. - Beth yw'r manteision i mi?
Bydd uno yn rhoi gwell pŵer prynu i ni, a mwy o allu i wella gwasanaethau a chynnal cartrefi. Mi fydd hefyd yn ein helpu i fynd i'r afael yn well â'r angen am dai drwy roi'r gallu i ni adeiladu mwy o gartrefi newydd a chynyddu’n buddsoddiad mewn cartrefi presennol gan arwain at fodel gweithredu mwy effeithiol a gwydn. - Pwy yw Cartrefi Dinas Casnewydd (CDC)?
Mae Cartrefi Dinas Casnewydd yn gymdeithas dai a grëwyd pan drosglwyddodd Cyngor Dinas Casnewydd ei stoc yn 2009. Maent yn gweithredu o fewn ffin awdurdod lleol Casnewydd, gyda thua 10,000 o gartrefi. - A fyddaf yn cael pleidlais?
Na. Gan ein Byrddau y bydd y penderfyniad terfynol ynghylch a ydym yn uno, a chymeradwyir y penderfyniad gan ein rheoleiddwyr a’n benthycwyr. Mae'n bwysig i Melin, CDC a Llywodraeth Cymru bod barn ein preswylwyr / tenantiaid yn cael ei ystyried cyn dod i benderfyniad terfynol. Byddwch yn gallu dweud eich dweud am yr hyn sy'n bwysig i chi yn y sefydliad newydd, a'r gwasanaethau y mae'n eu darparu i chi, eich cartref a'ch cymuned. - Sut gallaf ddweud fy marn?
Byddwch yn gallu gwneud cais am le ar y panel cwsmeriaid ar y cyd, gan gynnwys cwsmeriaid a phreswylwyr Cartrefi Melin a CDC, i fod yn rhan o grŵp ffocws sy’n cynnwys cynrychiolwyr y preswylwyr fydd yn sicrhau bod adborth yn cael ei gyfleu cyn y gwneir penderfyniad terfynol, a bod eich lleisiau yn cael eu hymgorffori yn y sefydliad newydd. Neu os na allwch chi, neu nad ydych am ymrwymo cymaint o amser â hynny, cewch gyfle i ddweud eich dweud drwy arolygon, mynychu un o'r digwyddiadau niferus sy'n digwydd yn eich cymuned, neu gallwch ffonio Keith Edwards, eich Ymgynghorydd Tenantiaid annibynnol, ar 07949 443039 neu e-bostio
ITA@Promo.Cymru - Pryd bydd hyn yn digwydd?
Dechreuwyd trafod camau i uno ym mis Tachwedd y llynedd, a’r nod yw uno erbyn Gwanwyn 2025. Rydym yn cymharu ein swyddi a'n gwasanaethau fel unigolion i weld pa bethau yr ydym eu gwneud yn wahanol, yr hyn yr ydym yn ei wneud yn dda a lle gellir mynd ati i wella. Mae gennym gynllun ymgysylltu i ystyried barn ein preswylwyr ac rydym wedi cyflogi asiantaeth frandio i'n helpu ni (ochr yn ochr â phreswylwyr) i benderfynu ar enw a logo newydd. Mae cynllun busnes llawn yn cael ei ddrafftio, fel y gall byrddau a benthycwyr ei ystyried a'i gymeradwyo. Mae llawer i'w wneud wrth baratoi i uno, ond ein nod yw cwblhau’r cam erbyn gwanwyn 2025. - Pam fod hyn yn cymryd cymaint o amser?
Mae llawer i'w wneud wrth baratoi ar gyfer uno’r ddwy gymdeithas; creu cynllun busnes newydd, sicrhau ein bod yn rhoi amser a chyfle i breswylwyr ddweud eu dweud, a bydd newidiadau sy'n parhau unwaith y bydd y sefydliad newydd yn cael ei greu, wrth i ni uno systemau technoleg, staff, swyddfeydd ac ati. Fodd bynnag, mae’r cyfan oll yn cael ei wneud gyda’r nod y bydd uno yn ein galluogi i gynnal eich cartrefi i’r safonau uchaf, cynnig gwasanaethau sy’n gweddu i anghenion ein preswylwyr a chymunedau, ac adeiladu mwy o gartrefi newydd i ateb y galw cynyddol am dai. - Pa effaith fydd hyn yn ei chael ar wasanaethau rwy'n eu derbyn ar hyn o bryd?
Wrth i drafodaethau fynd rhagddynt ynghylch yr uno, ni ddylech sylwi ar unrhyw newid i’ch gwasanaethau. Mae’n fater o fusnes fel arfer. Y brif flaenoriaeth i'r ddwy gymdeithas yw darparu gwasanaethau a chartrefi gwych - ac i barhau i wella ar hyn. Ni fydd yr uno yn tynnu ein sylw oddi ar ganolbwyntio ar hyn. Yn y tymor hwy, bydd yr uno yn rhoi mwy o arian i ni ar gyfer atgyweiriadau, cynnal a chadw, gwasanaethau a’r cymunedau yr ydych yn byw ynddynt. - A fydd hyn yn effeithio ar fy nghontract?
Na, bydd gennych yr un brydles neu gontract meddiannaeth o hyd ac nid yw hyn yn effeithio ar eich hawl i fyw yn eich cartref. - A fydd yn effeithio ar fy rhent / cynyddu’r rhent?
Ni fydd rhenti yn cynyddu o ganlyniad yr uno. Rydym yn gosod ein rhenti yn ôl Model Rhenti Byw Joseph Rowntree sy'n nodi na ddylai rhent fod yn fwy na 28% o incwm preswylydd. Byddwn yn parhau â'r broses hon yn 2025/26 . Mae mwy o wybodaeth am osod rhent ar gael ar ein gwefan Adborth ar yr ymgynghoriad i breswylwyr | Cartrefi Melin. Mae unrhyw newidiadau a wnawn i swm y rhent a godir arnoch yn cael eu harwain gan yr egwyddorion hyn. Mae Cartrefi Melin a chartrefi Dinas Casnewydd wedi mabwysiadu'r un dull o asesu pa mor fforddiadwy yw’r rhent. - A fydd fy swyddog cymdogaeth / rheolwr cynllun yn newid?
Na, ni fydd hyn yn newid o ganlyniad i'r uno ond gall eich Swyddog Cymdogaeth neu Rheolwr Cynllun newid oherwydd trosiant staff arferol neu os adolygir ardaloedd sy'n cael eu rheoli. - A phenderfynwyd eisoes ar yr uno, a chwblhau’r camau?
Gan ein Byrddau y bydd y penderfyniad terfynol ynghylch a ydym yn uno, a chymeradwyir hyn gan ein rheoleiddwyr a’n benthycwyr. Byddwch yn gallu dweud eich dweud am yr hyn sy'n bwysig i chi yn y sefydliad newydd, a'r gwasanaethau y mae'n eu darparu i chi, eich cartref a'ch cymuned. Ein bwriad yw cwblhau’r camau ac uno yng Ngwanwyn 2025. - Fedrai gymryd rhan / dweud fy nweud?
Wrth gwrs. Hoffem glywed eich barn. Byddwch yn gallu gwneud cais am le ar y panel cwsmeriaid ar y cyd, i fod yn rhan o grwp ffocws sy’n cynnwys cynrychiolwyr y preswylwyr fydd yn sicrhau bod adborth yn cael ei gyfleu cyn y gwneir penderfyniad terfynol, a bod eich lleisiau yn cael eu hymgorffori yn y sefydliad newydd. Neu os na allwch chi, neu nad ydych am ymrwymo cymaint o amser â hynny, cewch gyfle i ddweud eich dweud drwy arolygon, mynychu un o'r digwyddiadau niferus sy'n digwydd yn eich cymuned, neu gallwch ffonio Keith Edwards, eich Ymgynghorydd Tenantiaid annibynnol, ar 07949 443039 neu e-bostio ITA@Promo.Cymru - A fydd gwaith atgyweirio neu waith sydd wedi’i gynllunio yn cael ei ohirio oherwydd yr uno?
Wrth i drafodaethau ynglŷn ag uno fynd rhagddynt ni ddylech sylwi ar unrhyw newid i'ch gwasanaethau. Mae’n fater o fusnes fel arfer. Y brif flaenoriaeth i'r ddwy gymdeithas yw darparu gwasanaethau a chartrefi gwych - ac i barhau i wella ar hyn. Ni fydd yr uno yn tynnu ein sylw oddi ar ganolbwyntio ar hyn. Yn y tymor hwy, bydd yr uno yn rhoi mwy o arian i ni ar gyfer atgyweiriadau, cynnal a chadw, gwasanaethau a’r cymunedau yr ydych yn byw ynddynt. - A fydd hi'n haws i mi symud nawr?
Yng Nghasnewydd, mae cartrefi ar gyfer Melin a Chartrefi Dinas Casnewydd yn cael eu dyrannu drwy Home Options, y Gofrestr Tai Cyffredin, a bydd y trefniadau hyn yn parhau ar ôl uno. Un o fanteision uno fydd cynyddu nifer y cartrefi newydd y byddwn yn eu hadeiladu, a fydd yn helpu i leddfu’r pwysau ar restrau aros presennol am dai. - A fydd yr uno yn effeithio ar fy hawl i gydgyfnewid/trosglwyddo?
Mae'r 'hawl i drosglwyddo' fel y'i gelwir bellach yn hawl sydd wedi'i hymgorffori yn neddfwriaeth newydd y Ddeddf Rhentu Cartrefi, ac ni fydd uno yn effeithio ar yr hawl hon.
Panel ar cyd i gwsmeriaid: Cwestiynau
- Beth yw rôl y panel?
Mae’n banel ar y cyd, sy’n cynnwys cwsmeriaid a phreswylwyr Melin a CDC, a all sicrhau bod pob llais yn cael ei glywed, cadw llygad i sicrhau ein bod yn gwneud y peth iawn i’n cymunedau a dylanwadu ar benderfyniadau. Bydd Aelodau'n chwarae rhan allweddol wrth ddylanwadu ar y broses uno o safbwynt y cwsmer ac yn sicrhau bod barn cwsmeriaid wrth wraidd yr holl brosesau wrth wneud penderfyniadau.
Os ydych chi'n angerddol am eich cymuned ac am gefnogi pobl i ddweud eu dweud, dyma ffordd wych o gael dylanwad go iawn yn y ffordd y mae cartrefi a chymunedau yn cael eu rheoli ar draws De-ddwyrain Cymru. - Faint o gwsmeriaid ydych chi'n chwilio amdanynt?
Bydd 12 cwsmer a phreswyliwr yn ffurfio’r panel. Mae pedwar o'r lleoedd wedi'u llenwi gan gwsmeriaid presennol a phreswylwyr Melin a CDC, ac maent eisoes wedi chwarae rhan allweddol wrth ddewis a phenodi’r Ymgynghorydd Tenantiaid annibynnol a darpar Brif Weithredwr y sefydliad newydd. Rydym yn bwriadu llenwi'r wyth lle sy'n weddill. - Pam ydych chi'n chwilio am 12 o bobl yn unig i fod yn rhan o’r Panel ar y cyd?
Rydym am i chi gael y cyfle i ddweud wrthym beth sy'n bwysig i chi. Mae llawer o wahanol ffyrdd i wneud hyn, drwy arolygon a digwyddiadau ymgysylltu yn eich cymunedau. Mae panel o 12 yn caniatáu i ni gael cynrychiolaeth amrywiol o blith preswylwyr a chwsmeriaid, tra'n dal i allu cynnal cyfarfodydd lle mae gan bob unigolyn amser a lle i leisio’u barn. - Pam nad oes modd cynnwys mwy o gwsmeriaid ar eich panel?
Gyda phanel o fwy na 12, mae'n anoddach rhoi amser i bob unigolyn leisio’i farn. Fodd bynnag, mae llawer o ffyrdd gwahanol i gymryd rhan, gydag arolygon a digwyddiadau ymgysylltu yn eich cymunedau. Rydyn ni eisiau rhoi cyfle i bob un ohonoch ddweud wrthym beth sy'n bwysig i chi. - Pa sgiliau neu brofiad sydd eu hangen arnoch?
- Brwdfrydedd ac ymrwymiad.
- Bod yn chwaraewr tîm – gweithio gydag eraill yn y tîm i gyflawni amcanion.
- Y gallu i ymuno ar Zoom neu Microsoft Teams ar gyfer cyfarfodydd ar-lein.
- Parch at bobl eraill, hyd yn oed pan fydd eu safbwyntiau a'u barn yn wahanol i'ch barn chi.
- Parodrwydd i siarad am atebion, a chyfrannu syniadau.
- Y gallu i fod yn wrthrychol, agored, ac onest a pharchu cyfrinachedd.
- Y gallu i ddeall a chwestiynu materion a gwybodaeth a gyflwynir mewn adroddiadau.
Darperir hyfforddiant a/neu fentora ym mhob agwedd o'r gwaith y byddwch yn ei wneud, felly nid oes angen i chi boeni os nad oes gennych yr holl sgiliau hyn ar hyn o bryd - mae parodrwydd a'r gallu i ddysgu yn bwysicach.
Nid yw byth yn rhy hwyr i ddysgu sgiliau newydd, a allai helpu mewn bywyd bob dydd neu i gael cyfleoedd gwaith yn y dyfodol. Mae hefyd yn cynnig cyfleoedd gwych o ran cymdeithasu a rhwydweithio.
- Pa fath o ymrwymiad sydd ei angen o ran amser?
Bydd angen i chi ymuno â chyfarfodydd (dwy i dair awr yr wythnos), sesiynau hyfforddi a chynllunio, a darllen dogfennau i baratoi ar gyfer cyfarfodydd. - Rwy'n gweithio'n llawn amser felly bydd angen i mi gwrdd ar ôl gwaith, a allaf ymgeisio?
Wrth gwrs, fe allwch ymgeisio. Mi fyddwn yn ceisio bod mor hyblyg ag y medrwn o ran dyddiadau ac amserau cyfarfodydd. - Ymhle bydd y cyfarfodydd yn cael eu cynnal?
Cynhelir cyfarfodydd wyneb yn wyneb naill ai yn swyddfeydd Melin neu CDC. - A yw'r cyfarfodydd wyneb yn wyneb neu ar-lein?
Cynhelir cyfarfodydd wyneb yn wyneb lle bo hynny'n bosibl, ond hefyd drwy Microsoft Teams neu Zoom. - Pa gefnogaeth byddaf yn ei chael i ddod i’r cyfarfodydd – hy gofal plant, cael hyd i wifi, tacsis ac ati?
Mae manteision go iawn wrth ddod yn rhan o'r Panel ar y cyd i gwsmeriaid.
Bydd cwsmeriaid Melin a NCH yn derbyn tâl o hyd at £15 tuag at gostau Wi-Fi am gymryd rhan yn y panel, ynghyd ag unrhyw dreuliau rhesymol, i wneud yn siŵr y gallwch ddod i ymuno yn y cyfarfodydd rhithiol yn ogystal â chyfarfodydd wyneb yn wyneb.
Byddwch yn derbyn hyfforddiant rhagorol mewn meysydd sy’n cynnwys cyfathrebu, cyfweld, perswadio a dylanwadu ar bobl, sgiliau trafod a phendantrwydd.
Byddwn yn meithrin sgiliau adeiladu tîm ac yn edrych ar Dai mewn cyd-destun ehangach yn ogystal â dysgu am yr heriau sy'n wynebu cwsmeriaid ar hyn o bryd, y cyd-destun cenedlaethol a pham mae hynny'n bwysig i gwsmeriaid yn lleol. - Sut ydw i'n ymgeisio?
Bydd angen i chi fynychu cyfarfod ochr yn ochr â chwsmeriaid a phreswylwyr eraill sydd â diddordeb, lle gallwch ddarganfod mwy am y rôl a phenderfynu a yw'n iawn i chi.
Bydd y cyfarfod yn cael ei gynnal yn Swyddfa Cartrefi Dinas Casnewydd yn Nexus House, ddydd Iau 23 Mai 2024. Mae gennych ddewis o sesiynau:
10:30 a.m. – 12:30 p.m.
1:00 p.m. – 2:30 p.m.
5:30 p.m. – 7:00 p.m.
Os nad ydych ar gael ar gyfer unrhyw un o'r dyddiadau neu'r amserau hyn, byddwn yn trefnu dyddiadau ychwanegol. - Beth yw'r broses ddethol?
Yn dilyn y cyfarfod ar 23 Mai, os oes gan breswylwyr ddiddordeb mewn cymryd rhan, gofynnir iddynt gwblhau datganiad o ddiddordeb byr, yn nodi pam y maen nhw am ymuno â’r panel a'r hyn y gallant ei gynnig i'r rôl.
Os oes mwy o gwsmeriaid a phreswylwyr na nifer y lleoedd sydd ar gael, bydd proses ddethol syml, gyda chefnogaeth yr Ymgynghorydd Tenantiaid annibynnol. Ceir mwy o wybodaeth am hyn yn y cyfarfod ar 23 Mai.
Brand questions
What does ‘Hedyn’ mean?
Hedyn is Welsh for seed. It symbolizes growth, new beginnings, and the potential for positive change. By connecting people across five local authority areas in Wales, Hedyn is committed to building communities where everyone can thrive.
How did you choose the name Hedyn for the new organisation?
We spent a lot of time talking to our customers, residents, partners and colleagues to find out what’s important to you, what you expect from the new organisation, and how we can meet that need.
We engaged with over 900 people, through workshops, testing and stakeholder interviews, as well as key input from our Joint Customer Panel. We used this extensive research and insight, with the support of brand experts at Cowshed, to develop our new name and brand.
At Hedyn, we’re not just providing housing; we’re planting the seeds for a future where everyone has the opportunity to grow, succeed, and live well.
When will Melin become Hedyn?
We are hoping to complete the merger by April 2025. Now that we have decided on a new name ‘Hedyn’, the next step is to draft a business plan for our boards and lenders to approve.
We will keep our customers and residents informed of our progress with the merger, and you can hold us accountable through Our Promise to you, a series of commitments so you can put your trust in the services provided by the newly merged organisation.
General merger questions
1. Why are you merging?
We want to deliver the best services for our customers. We want to improve repairs and maintenance funding, so we can help you look after your homes. We also want to help your communities flourish.
Over the last few years, housing associations in Wales have felt the impact of the cost-of-living crisis. Inflation has increased material prices and the cost of services. As a result, we risk having fewer resources to meet resident and community needs.
Together, we can attract better funding for vital services, combine our resources, and respond to the needs of our customers and communities.
2. What are the benefits for me?
Merging two individually strong organisations gives us better opportunities to access a variety of funding grants. In turn, we will be able to invest in the maintenance of existing homes, regenerate more community spaces, and build more new homes. There will be potential to fund new support services, giving you the right support, at the right time, and in the right way.
3. What was Melin?
Melin was a housing association created from a merger of Eastern Valley and Gwerin Housing in 2007. It operated across five local authority areas; Newport, Torfaen, Blaenau Gwent, Monmouthshire and Powys. It had around 4000 homes. It is now part of Hedyn.
4. What was the merger process?
We started merger discussions in November 2023. We took time to understand the differences and similarities between each association. We planned how to listen to our residents and use this feedback to shape how we operate as Hedyn.
We worked with a branding agency to decide a new name and logo. We also drafted business plans for approval by our boards and lenders.
Resident voices were central in our merger process, and it was crucial to hear your opinion before reaching a final decision. Throughout 2024, we engaged with residents through events, surveys, and resident panels. We listened to what was important for you in the new organisation, from the services we give you to what happens in your homes and communities.
5. How can I give you my feedback on the new organisation and the services you deliver?
Although we’re becoming Hedyn in April 2025, we’re always listening to our residents. If you have any feedback or would like to influence how we deliver our services, please get in touch with us. You can:
- Call us on 0300 1212 345
- Email us at hello@hedyn.wales
- You can also message us on social media: Facebook, Instagram, and LinkedIn
6. How do we know that you’ll do what you say you will do?
We’re held accountable by our customer panel – ‘Buzz’, formerly known as the Joint Customer Panel (JCP). They make sure that we’re delivering on our promises and continue to be part of our decision-making processes for Hedyn.
7. What is Our Promise to You?
Our Promise to You is a collection of commitments that explain how we’ll deliver our services as Hedyn and is co-created with you – our residents.
In 2024, we hosted engagement events across our operating areas and offered surveys to all residents. These events and surveys gave us the chance to understand what was most important to you and we’ve based these promises on your priorities. They’ll guide our decision making and service delivery as Hedyn.