Cyngor ar brynu nwyddau gwyn
Awgrymiadau defnyddiol i’w cadw mewn cof wrth brynu nwyddau gwyn.
Rydym yn gwerthfawrogi y gall fod yn straen symud i mewn i gartref newydd. Dyma restr ddefnyddiol i wneud y broses yn haws.
Bydd eich nwy, trydan a dŵr wedi eu cysylltu pan fyddwch yn symud i mewn. Byddwn yn rhoi’r darlleniadau mesurydd i chi, a byddwch angen y rhain pan fyddwch yn siarad gyda’ch cyflenwyr ynni.
Os oes gennych lawer o wastraff ar ôl symud i mewn, byddwch angen trefnu casgliad gwastraff swmpus neu fynd ag o i’r domen leol (edrychwch ar ein tudalen ‘Biniau ac ailgylchu’ i weld manylion eich cyngor lleol).
Mae’r Post Brenhinol yn cynnig gwasanaeth ailgyfeirio, fel bod eich post yn symud gyda chi. Gallwch ailgyfeirio eich post i unrhyw gyfeiriad yn y DU neu dramor am dri, chwech neu 12 mis am £33.99.
Rydym oll yn ceisio chwarae ein rhan i ofalu am ein planed. Pan fyddwch yn chwilio am ddodrefn newydd i’ch cartref, mae gan siopau elusen lleol a Facebook Marketplace eitemau da iawn o ddodrefn ar gael.
Rydym yn gweithio’n agos gyda nifer o sefydliadau sy’n cynnig dodrefn yn rhatach. Os ydych yn cael trafferthion cysylltwch â ni a fe welwn beth allwn ei wneud i helpu.
Talu eich rhent yw un o’ch prif gyfrifoldebau i ni. Rydym yn sefydliad ddim-er-elw a’ch rhent chi yw ein prif ffynhonnell o incwm. Mae’r arian yn bennaf yn mynd yn ôl i gynnal a chadw eich cartref chi a chartrefi eraill rydym yn eu rheoli, ond mae hefyd yn ein helpu i adeiladu mwy o dai fforddiadwy i bobl yn y cymunedau rydym yn eu gwasanaethu.
Telir rhent ymlaen llaw, yn wythnosol ar ddydd Llun. Dylai fod gennych un wythnos lawn o gredyd bob amser ar eich cyfrif rhent. Os ydych yn dewis talu’n fisol, bydd angen i chi dalu mis ymlaen llaw.
Rydym yn anfon datganiadau chwarterol i chi (bob tri mis) a fydd yn dangos y taliadau rhent rydych wedi eu gwneud. Peidiwch ag anghofio, gallwch hefyd weld eich datganiad arlein drwy fewngofnodi i’ch cyfrif.
Rydym yn rhoi mis o rybudd i chi am unrhyw newidiadau mewn rhent ac yn eich hysbysu ym mis Ionawr/Chwefror bob blwyddyn.
Os ydych yn hawlio Credyd Cynhwysol, gwnewch nodyn o’ch rhent newydd yn eich dyddlyfr ar y diwrnod y mae’r newid yn digwydd.
Bydd angen i chi dalu tâl gwasanaeth os ydym yn darparu gwasanaeth i chi ar gyfer cynnal a chadw mannau cyffredin, fel garddio, glanhau ffenestri, systemau mynediad drws a lifftiau. Mae manylion y gwasanaethau a’r taliadau perthnasol wedi eu rhestru yn eich cytundeb tenantiaeth. Bob blwyddyn, byddwn yn anfon nodyn i’ch atgoffa o’ch taliadau gwasanaeth, gan gynnwys manylion unrhyw daliadau.
Awgrymiadau defnyddiol i’w cadw mewn cof wrth brynu nwyddau gwyn.
Popeth rydych angen ei wneud am daliadau gwasanaeth ac os oes angen i chi eu talu.